Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Lời Vàng Thầy Dạy:


ೡ-- HÃY TU TÂM BỒ ĐỀ NGHE CON ! ೡ--
Một hôm trời đã gần đổ về chiều, gió mát từ biển thổi về làm những chiếc lá rừng đua nhau bay về nguồn cội, cảnh tượng đầy ý vị và tuyệt diệu làm sao, làm cho lữ khách phải chạnh lòng tư niệm pháp hỷ. Lúc ấy Sư Phụ Long Viễn và chú thị giả đi dạo núi, khi băng qua một dòng suối Sư Phụ quay sang hỏi chú thị giả đi bên cạnh:
--"Dòng suối này chảy về đâu con?"
Đệ tử đi bên cạnh đáp:
--"Dạ, bạch Sư Phụ chảy về biển đông ạ!"
Sư phụ hỏi tiếp:
--"Biển đông chảy về đâu?"
Đệ tử trả lời:
-- "Dạ, biển đông là nơi dung nạp trăm sông, ngàn suối ạ!"
Sư Phụ dạy:
-- "Thế thì con phải nhớ: Đại Tâm Bồ Đề cũng như biển lớn có thể dung nạp tất cả chúng sanh trong Pháp giới, Đại Tâm này là mẹ sanh ra tất cả Thánh và phàm; là chỗ quy hướng của tất cả trời, rồng, quỷ, thần và vạn loài hàm thức. Đã có Tâm này không lo gì việc chứng ngộ, đã phát Tâm này thì tất cả nghiệp chướng thảy đều tiêu vong, đã tu Tâm này thì tất cả ác ma, quỷ thần không thể làm não hại. Tâm này là chỗ hộ niệm của ba đời Chư Phật và chư Hiền Thánh. Muôn ngàn công đức từ Tâm này mà sanh, tất cả Tam Muội do đây mà chứng. Nếu không phát Tâm này liền rơi vào ma đạo, nếu quên tâm này dù tu tất cả các pháp lành cũng là cái nghiệp của ma mà thôi. Cho nên không phát thì phải phát, đã phát rồi thì phải hàm dưỡng làm cho nó tăng trưởng thêm lên, nghe con!"
 Đệ tử bạch:
-- "Dạ vâng, bạch Thầy !"
Rồi Thầy trò tiếp tục lội suối băng rừng, đã đi xa ... xa lắm rồi, mà sao cái mát dịu của dòng suối kia vẫn thấm vào từng thớ thịt dưới chân lân lân lên tận đỉnh đầu, cũng như lời dạy đầy từ bi của vị Ân Sư đã thấm vào tận nơi sâu thẳm nhất của trái tim mình. Vị đệ tử thị giả ấy hít một hơi dài, thật dài trong hỷ lạc như đang tắm mình trong cái mát lịm của biển diệu pháp  và tiếp tục cất bước chân băng rừng đi theo sau Thầy mình...


( Đệ tử Hồng Tuyến xin chép lại, kính nguyện tất cả chúng sanh trong Pháp giới có duyên lành xem qua và đều phát Bồ Đề Tâm, cùng hội ngộ trong biển diệu pháp của chư Phật. Kính lễ! Trân trọng!



2 nhận xét:

  1. bạn đăng bài rất hay tôi muốn chia sẽ nhưng không thấy ô chia sẽ bạn à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn có thể click vào các biểu tượng face or Tiwitter ở cuối gốc phải của bài đăng để chia sẽ nha bạn!
      Chân thành cảm ơn bạn đã quan tâm đến Blog nhỏ này nha!

      Xóa