Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Lời Vàng Thầy Day:

__NĂM THẾ LỰC ÁC MA__

Một hôm ánh tịch dương tà tà xuyên qua song cửa, Sư Phụ Long Viễn đang ngồi quán chiếu sự Sanh- Diệt của vạn pháp và thật tướng Bồ Đề Tâm trong thất; ánh tịch tà chiếu lên đôi mắt của Ngài làm sáng lên những tia Chánh pháp lan tỏa khắp núi rừng. 
Khi ấy có một đệ tử thị giả gõ cửa bước vào, Sư Phụ nhìn chú thị giả xong đưa tay chỉ và hỏi:
--“ Con có thấy mấy sợi dây leo quấn quanh cây xoài kia không?”
Chú thị giả kính cẩn đáp:
-- “Dạ, bạch Sư Phụ con có thấy ! Cây xoài không phát triển được vì những dây leo ký sinh kia ạ!”
Sư Phụ hỏi tiếp:
--“Theo con phải làm sao để cây xoài phát triển thật tốt ra hoa và kết trái?”
-- “Dạ, phải phá bỏ những dây leo kia rồi chăm sóc tưới nước, bón phân xung quanh gốc ạ!”
Sư Phụ chậm rãi dạy:
Cũng vậy đó con, cây xoài tượng trưng cho tâm chúng sanh, mặt đất là môi trường để tâm chúng sanh tăng trưởng, những sợi dây leo tượng trưng cho năm thế lực của ma vương, đó là: Sắc, thanh, hương, vị và xúc. Nếu tâm con có thể ở trong một môi trường tốt, dùng chánh định để dẹp bỏ năm thế lực của ác ma, nhất định con sẽ giải thoát khỏi sanh, già, bệnh, chết, vượt khỏi sầu ưu, thành tựu chánh trí, giác ngộ và Niết Bàn.”

Chú thị giả y giáo phụng hành sau đó chú lấy nón và cây gậy hai thầy trò đi dạo núi, Sư Phụ chống gậy đi trước chú thị giả lặng lẽ đi theo sau…

( Đệ tử Hồng Tuyến xin chép lại những lời dạy của Sư Phụ, tuy lời Ngài dạy rất đơn giản nhưng ẩn chứa một chân lý và cả một pháp hành thâm diệu; cầu nguyện tất cả chúng sanh đồng hội ngộ trong Chánh Pháp. Trân trọng! Trân trọng!)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét