Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

 ಝ---CẦU XIN NGƯỜI---ಝ

Tôi đã sinh ra từ những nỗi buồn sâu lắng
Hơn nửa cuộc đời nước mắt mặn chan cơm
Khi còn ở thế gian nặng nhọc trong tủi hờn
Đến lúc xuất thế lệ ướt mềm trong những đêm trắng
Nhiều khi tưởng nước mắt đã cạn rồi với đêm dài sâu thẳm
Có ai ngờ biển khổ vẫn không vơi!
Tôi quyết tu đem Bồ Đề Tâm biến mãn khắp mọi nơi
Xây cõi Tịnh Độ nơi Ta Bà ác thế
Nhưng thế nhân sao đắng cay đến thế?
Mỗi bước đường thôi những xót xa
Người vu oan, kẻ ác giới... hại ta
Ruột quặn thắt, miệng vẫn cười trong niềm bi xót
Một bên sanh tử trăn trở hoài 
    với ma cường ngũ dục trong vị ngọt
Một bên lòng đắng lệ đổ ngàn dòng 
    khi nghĩ đến chúng sanh chìm đắm trong cõi Ta Bà
Cùng nỗi nhớ Trời Tây day dứt: Mắt run mờ ta đối diện với ta
Thân muốn vỡ, tâm muốn biến thành những luồng sấm sét
Đánh lên một tiếng giữa trời Không rồi mất biệt
Để cảnh tỉnh người người trong sầu não ai bi thống thiết
Pháp giới này cho tôi một chỗ đứng được không?
Tôi đến đây trong giấc mộng say nồng
Và chỉ là khách du lịch qua biển trần Tam Giới
Mang Đại Tâm: Nguyện cho người hơi thở mới 
    trong thời đại đen tối mà thôi
Tôi đến từ đâu tôi sẽ về lại nơi ấy
Tôi sẽ không mang bất kỳ hành lý gì 
     trong cuộc sống của người đâu
Tôi chỉ cầu xin người trong một phút quay đầu !
                                              
                                             Núi Lương Sơn 30/7/2018
                                       _۞_ Thích Long Viễn_۞_



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét