Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Lời Vàng Thầy Dạy:

 ಞ--- CẢNH GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC ---
          ( Hoa Nở Kiến Phật Ngộ Vô Sanh )

Các đệ tử ngồi quanh Sư phụ, một vị Thầy lên tiếng thưa:
-" Thưa Sư Phụ: Cảnh giới Tây Phương Cực Lạc thù thắng như thế nào ạ?"
Sư Phụ đáp:
-" Sự thù thắng đó trí lực, cảnh giới con người và những bậc Thánh trong Tam Thừa  không thể suy lường được, chỉ có Phật với Phật mới liễu tri được mà thôi !"
Đệ tử bạch:
-" Sư Phụ có thể lấy một ví dụ được không ạ?"
-"Có thể được, các con hãy lắng nghe: Ở thế giới này như trong Kinh đã nói rõ, chỉ thuần hưởng những điều Cực vui mà không có những sự khổ, nên gọi là Cực Lạc. Thầy ví dụ như một đóa hoa sen ở Tây Phương Cực Lạc: Hoa sen đủ thứ màu sắc. Hoa xanh thời ánh sáng xanh, hoa vàng tỏa ánh sáng vàng, hoa trắng thời tỏa ánh sáng trắng... Khi hoa sen nở ra hương thơm phảng phất thanh khiết tuyệt diệu vô cùng lan khắp pháp giới, trong mỗi đóa hoa nở ra có vô lượng hào quang tỏa chiếu rực rỡ, có vô lượng chư Phật phóng quang thuyết pháp cùng chư Bồ Tát và Hiền Thánh Tăng, những  hào quang ấy chiếu đến mười phương pháp giới, trong mỗi một hào quang lại có vô lượng hóa Phật diễn thuyết pháp âm. Một hào quang dung chứa mười pháp giới. Mười pháp giới ở trong một hào quang mà không trở ngại; nhìn thấy hoa nở liền biết tất cả túc nghiệp của mình và tất cả chúng sanh; nhìn thấy hoa nở liền cụ túc vạn hạnh và công đức; nhìn thấy hoa nở liền sanh tâm niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng và liễu ngộ con đường Bát Chánh Đạo, hương giải thoát hỷ lạc vô biên sanh khởi từ tâm, không thể nói nên lời... Nhưng mỗi Phẩm lại kiến Phật khác nhau và âm ba thanh thoát vi diệu của chư Phật cũng khác nhau, sở ngộ của chúng sanh ở thế giới ấy cũng khác nhau... Thầy chỉ ví dụ về một sự vi diệu nhỏ trong vô lượng sự thù thắng của hoa sen nở ở Tây Phương thôi, nếu nói rộng thì không biết bao giờ cho hết. Cho nên Tây Phương Cực Lạc cũng như Hoa Tạng Thế Giới Hải vậy ! "
Đệ tử hỏi tiếp:
- "Làm sao để được Vãng Sanh ạ?"
Sư Phụ dạy:
 - "Tu theo đúng tông chỉ này chắc chắn sẽ được Vãng Sanh: Thật Vì Sanh Tử, Phát Tâm Bồ Đề, Lấy Tín Nguyện Sâu, Trì Danh Hiệu Phật."
Chúng đệ tử:
- "Dạ, bạch Sư Phụ chứng minh, chúng con phát nguyện: Đồng sanh Tây Phương, đồng chứng Bất Thối, đồng độ chúng sanh và đồng thành Chánh Giác !"
Sư Phụ: 
 - "Nam Mô A Di Đà Phật, rất tốt !"
Ƹ Đệ tử Hồng Tuyến chép lại từ đĩa ghi âm trong buổi đàm đạo của Sư Phụ Long Viễn với chư đệ tử, Kính lễ! Trân Trọng! Ʒ 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét