Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Lời Vàng Thầy Dạy:

-ಜ- SƯ PHỤ CHÚNG TÔI LÀ HÓA THÂN CỦA  AI ?
Trong một chuyến đi về Miền Tây ở Trà Vinh, Sư Phụ tôi nhận lời mời của Sư Cô trụ trì Tịnh Xá Ngọc Trường đến chia sẻ với Phật tử trong một buổi Pháp Đàm. Khi Sư Phụ mới bước vào Chánh Điện thì quý Phật tử nhìn Sư Phụ với một ánh mắt lạ lùng, có lẽ Sư Phụ quá trẻ chăng? Hay là vì tuổi trẻ nên thiếu kinh nghiệm tu chứng chăng? Ồ, chắc là khác hệ phái?.... Nhưng Sư Phụ dường như biết hết tâm ý mọi người đang suy nghĩ về Ngài. Sư Phụ đường đường bước vào ghế Giảng Sư và bắt đầu chuyển Pháp âm...
Rất nhiều câu hỏi đặt ra, Sư phụ lần lượt phá nghi. Mọi người bắt đầu xúc cảm và ánh mắt ngập tràn niềm bi kính vô bờ. Khi kết thúc Pháp đàm một số Phật tử chạy vào phòng khách nơi Sư Phụ nghỉ, đê đầu đảnh lễ cúng dường và bạch Ngài:
  -"Thưa Thầy cho chúng con biết Thầy là Hóa thân của vị Phật hay Bồ Tát nào, được không thưa Thầy?"
Sư Phụ hỏi:
  - "Tại sao các vị lại hỏi như thế? Có quan trọng không?"
Phật tử thưa:
 - "Dạ, để chúng con biết mà kính lễ, vì trong buổi thuyết pháp vừa rồi Thầy sử dụng đến 5 pháp âm khác nhau, chúng con đều nghe rõ, giật mình, lông tóc dựng ngược rất đỗi  kinh ngạc !"
 Sư Phụ nói:
 - "Hóa gì mà hóa, các vị không thấy tôi trọc đầu sao? Tu đến cả cái đầu trọc lóc không còn chút tóc nào đây này! "
(...)

Tôi nghe trong Kinh có nói rằng :" Bồ Tát thị hiện phàm phu chính phàm phu đó là phàm phu của Bồ Tát, còn chúng sanh giả xưng Bồ Tát thì Bồ Tát đó là Bồ Tát của phàm phu." Rất nhiều Phật tử thập phương khi nghe Sư Phụ chia sẻ Phật pháp đều đặt ra câu hỏi này, nhưng Sư Phụ tôi đều không nói gì về Hóa thân, Vậy Sư Phụ là ai? Tôi chỉ biết Sư Phụ là Sư Phụ của chúng tôi với lòng bi mẫn khôn lường, Ngài có thể hi sinh cả cuộc đời mình ( ẩn tu trong rừng sâu không màng gì danh lợi) và dâng trọn trái tim cho Phật pháp mà thôi... Buổi nói chuyện còn dài, tôi ( Hồng Tuyến ) xin lược chép một đoạn ngắn thôi, rất trân trọng và Kính lễ !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét