Thứ Hai, 21 tháng 6, 2021

          CÕI KHÔNG


Tôi đã sinh ra một kiếp người

Kiếp người trôi nỗi khắp muôn nơi

Lệ đong không bến nào đo được

Tôi đã sinh ra một kiếp người.


Âm thầm tôi đến có ai hay?

Khóc nhớ Phật ân ướt tháng ngày

Khóc thương sanh chúng chìm biển khổ

Âm thầm tôi đến có ai hay?


Lữ hành cô độc chỉ mình thôi

Tan chảy! Tình ơi... phận lẻ loi

Trăm năm cuộc thế thời ai hiểu?

Lữ hành cô độc chỉ mình thôi.


Ngũ trược chúng sanh quá can cường

Tài sắc danh lợi giết Pháp Vương

Bến mê muôn thuở chìm mãi mãi

Ngũ trược chúng sanh quá can cường.


Có lần tôi thấy vết chim di

Về với bóng đêm chẳng biết gì

Bóng đêm u tối, càng u tối

Có lần tôi thấy vết chim di.


Trong bước chân đi của mọi người

Âm thầm giết chết cả lòng tôi

Người đi theo tiếng tình si ái

Trong bước chân đi của mọi người.


Lệ đã không còn... Ôi, xót xa!

Tàn thu xuân đến ai sẽ là...

Góp nhặt chút tình ươm lối mộng?

Lệ đã không còn... Ôi, xót xa!


Tôi đến từ Không trở về Không

Mà sao tê tái, tái tê lòng

Lòng đau sanh thể kim thân mới?

Tôi đến từ Không trở về Không.

                            Đà Lạt 21/06/2121

                            __ೋ۞  Thích Long Viễn ۞__



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét